CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI BỘ PHẬN MỘT CỬA

Công tác cải cách hành chính tại cơ sở luôn được đơn vị chú trọng thực hiện, với các giải pháp trọng tâm xuyên suốt.

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính tại xã Dương Phong thường xuyên được quan tâm triển khai đến đội ngũ cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn xã. Trong tổ chức thực hiện các nội dung về cải cách hành chính, UBND xã đã tập trung vào 02 nội dung quan trọng nhất cần phải thực hiện thường xuyên liên tục là cải cách thủ tục hành chính và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã thường xuyên rà soát, niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính theo quy định; thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy định cho tổ chức, công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần đảm bảo kịp thời, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của người dân.UBND xã đã bố trí phòng làm việc và cử cán bộ, công chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công, tạo thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch tại cơ quan hành chính nhà nước; nhờ đó, hàng năm tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, chỉ số hài lòng của người dân đều tăng.

Bộ phận một cửa xã Dương Phong được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công việc

Để phục vụ tốt nhiệm vụ cải cách hành chính, đơn vị đã quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã. Đảm bảo phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của đơn vị đáp ứng cơ bản nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, chuyển đổi số của tổ chức và công dân tại địa phương./.

Lục Thị Mai – CC VPTK