XÃ DƯƠNG PHONG NỖ LỰC TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Trong những năm qua, xã Dương Phong đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương nhằm tạo bước chuyển biến tích cực; làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Công chức Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả hướng dẫn người dân thực hiện TTHC

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp trên; công tác cải cách hành chính xã Dương Phong đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng (Trang thông tin điện tử, Đài truyền thanh xã; các nhóm zalo, facebook…); qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn; tuyên truyền trực tiếp cho người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; lồng ghép với hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại các thôn… thu hút đông đảo người dân tham gia. Thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng quy định. Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết 09 tháng đầu năm 2022 là 772 hồ sơ (giải quyết sớm hạn 713 hồ sơ, đúng hạn 59 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn); số hồ sơ TTHC thuộc mức độ 4 là 70 hồ sơ, trong đó TTHC thuộc dịch vụ công trực tuyến mức độ cao 56 hồ sơ; 100% hồ sơ TTHC được cập nhật trên Hệ thống Một cửa điện tử.

Cùng với đó, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt, cơ chế một cửa một cửa liên thông theo hướng hiện đại được duy trì và mở rộng; nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Cơ cấu tổ chức bộ máy của đơn vị được sắp xếp theo hướng gọn nhẹ, tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính từ xã đến thôn. Đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kịp thời, đúng quy trình góp phần tạo sự chuyển biến cơ bản về mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với tổ chức và công dân;chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử với công dân. Trình tự thủ tục được niêm yết công khai rõ ràng, quy trình giải quyết công việc được đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết./.

Lục Thị Mai – VPTK